Kinh nghiệm quản lý thương mại điện tử của Trung Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hồng Ngọc Bùi, Hoàng Linh Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 330 Economics

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2022

Mô tả vật lý: 107-111

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408899

Quá trình hội nhập vào nền kinh tế thế giới đã mở ra những cơ hội mới cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế Việt Nam, trong đó có thương mại điện tử (TMĐT). Thực tế, sự phát triển trong thời gian qua đã cho thấy tiềm năng đóng góp to lớn của TMĐT vào nền kinh tế cũng như xu hướng phát triển của lĩnh vực này mở ra nhiều khía cạnh cần sự quan tâm đặc biệt từ góc độ quản lý của nhà nước. Trong khía cạnh này, bài viết trình bày một số kinh nghiệm quản lý TMĐT của Trung Quốc, một trong những quốc gia có trình độ phát triển TMĐT hàng đầu thế giới và có những kinh nghiệm đi trước trong quản lý lĩnh vực thương mại giàu tiềm năng này. Dựa trên những kinh nghiệm được trình bày, bài viết cũng đưa ra một số những gợi ý bài học kinh nghiệm cho Việt Nam trong quản lý TMĐT hiện nay., Tóm tắt tiếng anh, The global economic integration process of Vietnam has opened up new opportunities for different sectors including e-commerce. In fact, the development of e-commerce sector in recent years has shown its great potential for the country's economic growth. The development of e-commerce sector also revealed some aspects that need special attention from state management agencies. This paper presents some experiences in e-commerce governance of China - one of the leading countries in terms of e-commerce development and e-commerce governance. Based on these experiences, the paper proposes some lessons learnt for Vietnam regarding e-commerce governance.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH