Thời đại số với những đột phá trong thu thập dữ liệu đã nhanh chóng tạo ra dữ liệu lớn, cho phép các chủ thể truyền thông dề dàng nhận diện công chúng. Đáy là cơ sở để cá nhân hoả đối tượng tiếp nhận thông tin truyền thông. Thời đại số vừa tạo ra cơ sở đồng thời cũng đặt ra yêu cầu tất yếu cho truyền thông chính trị ở Việt Nam phát triển theo xu hướng cá nhân hoá. Bài viết bước đầu nhận diện xu hướng truyền thông chỉnh trị cá nhăn hoá dựa trên nền tảng dữ liệu lớn. Tác giả khảo sát một số chiến dịch truyền thông chính trị theo hướng cá nhân hoả thành công ở Việt Nam gần đây. Từ đó rút ra một số vấn đề đặt ra hoạt động cho truyền thông này ở Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The digital age with breakthroughs in data collection has rapidly created big data, allowing media subjects to easily identify the public. This is the basisfor personalizing the audience receiving media information. The digital age has not only created the foundation but also posed an indispensable requirement for political communication in Vietnam to develop in the direction of personalization. The article initially identifies the trend ofpersonalized political communication based on big data. The author examines a number ofsuccessful personalization-oriented political communication campaigns in Vietnam recently and thereby presents some issues in Vietnam.