Một số yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học ngữ văn 6 theo định hướng phát triển năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thanh Hải Huỳnh, Văn Tính Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Cần Thơ) 2023

Mô tả vật lý: 100-107

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408919

Giáo dục nước ta đang trong giai đoạn chuyển mình tích cực, hướng đến việc khắc phục tình trạng dạy học truyền thụ một chiều và ghi nhớ máy móc sang chú trọng, tập trung hướng dẫn các hoạt động học, tăng cường tối đa khả năng vận dụng kiến thức đã học của học sinh vào hoạt động thực hành. Từ đó, người học phát triển năng lực và phẩm chất, đáp ứng được yêu cầu giáo dục hiện đại. Song, việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực đối với môn Ngữ văn 6 còn gặp nhiều trở ngại, khó khăn và chưa thực sự đồng bộ. Điều này xuất phát từ nhiều yếu tố khác nhau. Qua kết quả của 106 giáo viên Trung học cơ sở đã tham gia khảo sát , nhiều yếu tố được đưa ra có ảnh hưởng đến việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ văn 6, bao gồm các yếu tố liên quan tới phương pháp dạy học, cơ sở vật chất, tâm lí người học,.. Trong bài viết này, một số yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học Ngữ văn 6 theo định hướng phát triển năng lực được trình bày, trên cơ sở đó, các giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, bất cập trong quá trình dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục cũng được đề xuất., Tóm tắt tiếng anh, Education in our country is in a period of positive transformation, aiming to overcome the teaching situation with one-way transmission and memorization to focus, focus on guiding learning activities, maximizing the ability to learn, and applying students acquired knowledge into practice from there, helps learners develop their capacity and qualities and meet the requirements of modern education. However, capacity development-oriented instruction for Literature 6 in particular still faces many obstacles and difficulties and is not synchronousstems from many different factors. There are 106 secondary school teachers participating in the survey, and the results showed many influencing factors, includingaspects related to teaching methods, facilities, psychology of learners, and so on. Therefore, this article studies some factors affecting the teaching of philology 6 in the direction of competency development. On that basis, the research s solutions to overcome the shortcomings and inadequacies in the teaching and learning process to improve the quality of education.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH