Các học giả rất ủng hộ việc viết hợp tác, quá trình hai hoặc nhiều người làm việc cùng nhau từ đầu đến cuối, để tạo ra một tác phẩm duy nhất, bởi vì sự tham gia của bạn bè trong việc hoàn thành các bài viết có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc học ngoại ngữ của sinh viên. Gần đây, phương pháp giảng dạy này đã được đẩy mạnh trong các khóa học viết ở các trường đại học. Tuy nhiên, phương pháp này vẫn còn khá mới mẻ đối với một số giáo viên dạy tiếng Anh của Trường Đại học An Giang. Do đó, bài viết này nhằm mục đích làm rõ hơn tầm quan trọng của việc viết hợp tác, các chiến lược và quy trình điển hình cho việc hướng dẫn viết hợp tác, cũng như trình bày một số giải pháp khả thi để triển khai phương pháp viết này trong các khóa học đọc và viết tích hợp., Tóm tắt tiếng anh, Scholars highly advocate collaborative writing, the process by which two or more people work together from start to finish, to produce a single piece, because peer engagement in completing written tasks can facilitate students 'foreign language learning. Recently, this method of instruction has been promoted in writing courses at universities. However, this method is still relatively new among some of An Giang University's English teachers. As a result, this paper aims to elaborate on the significance of collaborative writing, typical strategies, and procedures for collaborative writing instructions, as well as to present some feasible solutions to implementing this writing method in integrated reading and writing courses.