Định hướng xây dựng triết lý giáo dục trong giáo dục đại học để phát triển bền vững

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoa Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quảng Nam, 2023

Mô tả vật lý: 24-36

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 408953

 Bài báo viết bằng phương pháp kết hợp giữa các loại hình nghiên cứu cơ bản: nghiên cứu lí thuyết, nghiên cứu thực tế, tìm hiểu xã hội, qua sự phân tích - tổng hợp, khái quát hóa - trừu tượng hóa, ... Theo đó, bài viết cố gắng tuân theo sự chỉ định của quy luật tự do tư tưởng và định hướng nhân văn trong hoạt động giáo dục, cũng như việc tuân thủ quy luật lịch sử - lô gic trong tiến trình tư tưởng. Bài báo góp phần hoàn thiện lí luận về tiến trình phát triển giáo dục đại học theo hướng bền vững
  về xây dựng và thực hiện triết li giáo dục (TLGD) - điều kiện thiết yếu trong giáo dục. Đồng thời, bài viết phần nào phản ánh được mối quan hệ, nội dung và xu hướng vận động trong quá trình phát triển giáo dục đại học
  khẳng định tác dụng của TLGD tạo ra lực đẩy và lực kéo nền giáo dục đại học tới mục tiêu cao cả. Từ đó, đề xuất giải pháp phát triển bộ máy quản lí giáo dục., Tóm tắt tiếng anh, In this article, different types of basic research: Theoretical research, real-world research, social exploration
  through mean of meta-analysis, generalizationabstraction, ...were combined. Accordingly, the author made an attempt to follow guidelines of liberal principles and humanistic orientation in education, as well as obey the rule of history and logical thinking process. This article contributed to completing theory on the process of sustainable university education development
  the creation and implementation of educational philosophy-fundamental condition in education. In addition, the article partly reflected the relation, content and tendency of higher education development
  affirmed the effect of educational philosophy as stimulation to enable higher education to achieve noble goal. As a result, solutions were proposed to improve the education management system.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH