Từ nghiên cứu (NC) thực trạng mức độ (MĐ) phát triển tố chất thể lực (TCTL) của trẻ 5-6 tuổi ở một số trường mầm non (MN) Hà Nội và khảo sát nhận thức của giáo viên (GV) các trường MN ở Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An và Lai Châu về việc tổ chức hoạt động ngoài trời (HĐNT) nhằm phát triển TCTL cho trẻ 5-6 tuổi, kết hợp với việc kế thừa các biện pháp (BP) truyền thống, tác giả đề xuất một số BP tổ chức HĐNT nhằm phát triển TCTL cho trẻ 5-6 tuổi như: nhóm BP quản lí bao gồm tăng cường thời gian và bổ sung đánh giá (ĐG) HĐNT trong chương trình GDMN, tăng cường cơ sở vật chất cho HĐNT ở trường MN
nhóm BP bổ sung nội dung bao gồm sưu tầm, lựa chọn những trò chơi, bài tập (BT) phù hợp nhằm phát triển TCTL cho trẻ, lập kế hoạch tổng thể và chi tiết
nhóm BP tổ chức thực hiện bao gồm tạo môi trường phù hợp, phương tiện phong phú để kích thích trẻ HĐ tích cực, rèn luyện một cách hệ thống các kĩ năng vận động (KNVĐ) cho trẻ, ĐG trẻ trong HĐNT, Tóm tắt tiếng anh, From the research on the level of physical quality of 5-6 year-old children in some kindergartens in Hanoi and survey of teachers' percepions of kindergarten of the province Ha Noi, Thai Binh, Nghe An and Lai Chau about organizing outdoor activities to develop physical quality for children 5-6 years old combined with the inherit the traditional methods, the authors suggest a number of measures to organize outdoor activities for children 5-6 years: group of mangement measures: increase time and add oudoor activities assessment in the preschool curiculum, increase facilities for outdoor activities
group of measures to supplement content: collecting, selecting the mobility game, planning overall and detailed plans and group of measures to organize implementation: creating suitable environment and various means to stimulate children to be active
training a system of mobility skills for children
assessing children in outdoor activities.