Kỹ thuật bắt chước giúp sinh viên sử dụng từ mới trong khi nói tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 43-51

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409023

 Dạy học từ vựng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp người học ngoại ngữ cải thiện năng lực của họ. Rất nhiều giáo viên tiếng Anh đã áp dụng các biện pháp khác nhau nhằm nâng cao chất lượng dạy học từ vựng
  tuy nhiên, khá nhiều học sinh vẫn không thể diễn đạt ý mình muốn nói do thiếu các từ vựng theo chủ đề. Để giải quyết vấn đề này, tác giả đã tiến hành một nghiên cứu hành động với 22 sinh viên năm thứ hai chuyên ngành ngôn ngữ Anh. Tác giả yêu cầu học sinh luyện tập với phương pháp "nhắc lại" sử dụng ngữ liệu của BBC six-minute English. Sử dụng phương pháp nghiên cứu hành động với phần phân tích định tính, kết quả từ hai bài kiểm tra quá trình và từ các câu hỏi ngắn vào cuối khóa học đã cho thấy một số phát hiện quan trọng. Thứ nhất, kỹ thuật "bắt chước" rất hữu ích trong việc sinh viên học về cách sử dụng từ mới trong ngữ cảnh
  giúp họ nhớ từ lâu hơn và có thể sử dụng những từ này khi giao tiếp. Thêm vào đó, kỹ thuật này không chỉ hữu ích cho việc luyện nghe hay phát âm như các nghiên cứu trước đã chỉ ra, nó có đóng góp to lớn cho việc học từ vựng của học sinh. Thứ ba là, khi áp dụng kỹ thuật này, học sinh nhận thức tốt hơn về việc phải cải thiện vốn từ vựng để đạt được năng lực mong muốn., Tóm tắt tiếng anh, Teaching vocabulary plays a necessary role in helping students to learn a foreign languages and improving their level. Many teachers of English have tried different approaches in bettering their vocabulary teaching quality
  however, many students are still unable to express their ideas well due to the lack for topic-related words. In order to tackle this problem, the author conducted an action research project in which she asked her group of twenty-two sophomores majoring in English language to practice with the shadowing technique using the input from BBC six-minute English. Employing the action research model with qualitative analysis, the results from the two progress tests and a short survey questionnaire at the end of the semester revealed some important findings. Firstly, shadowing using BBC six-minute English is a useful way for students to learn and use the new words within a surrounding setting, which enhances their memory and turns those words theirs to include in their own speaking. In addition, shadowing was not only helpful for improving students' listening or pronunciation ability as some previous studies pointed out, but it also had significant contribution to students' vocabulary practices. Thirdly, this technique can promote students' awareness of enlarging their word banks to reach their desired targets.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH