Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đề xuất nội dung và hình thức giúp sinh viên chương trình đào tạo cao đẳng sư phạm mầm non tiếp cận phương pháp giáo dục STEAM. Kinh nghiệm cho thấy, trong quá trình thực hiện nội dung chương trình đào tạo trình độ cao đẳng cho sinh viên sư phạm mầm non trường Cao đẳng Sơn La, hầu hết giáo viên và sinh viên chưa hiểu hết về phương pháp giảng dạy giáo dục STEAM. Nội dung bài viết giúp học sinh tiếp cận giáo dục STEAM bao gồm: Nhận thức về giáo dục STEAM, năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục STEAM, các giải pháp cơ bản giúp học sinh tiếp cận giáo dục STEAM một cách hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, This study was conducted to propose the content and form to help students of the preschool pedagogical college training program approach STEAM education. Experience shows that in the process of implementing the content of the college-level training program for preschool pedagogical students at Son La College, most of the teachers and students do not fully understand the teaching methods STEAM education. The content of article helps students access STEAM education includes: Awareness of STEAM education, capacity to organize STEAM educational activities, basic solutions to help learners access STEAM education effectively.