Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu và đánh giá thực trạng của công tác cố vấn học tập trong các chương trình kỹ thuật của Khoa Công nghệ - Trường Đại học Cần Thơ. Kết quả phân tích dựa trên ý kiến phản hồi của 66 giảng viên đang thực hiện nhiệm vụ cố vấn học tập trong 119 lớp chuyên ngành thuộc các chương trình đào tạo của khối ngành kỹ thuật. Nội dung phân tích tập trung vào chất lượng và tiêu chuẩn của cố vấn học tập, thực trạng của hoạt động cố vấn học tập, những thuận lợi và khó khăn có thể ảnh hưởng đến hoạt động cố vấn học tập. Từ đó đưa ra một số đề xuất nhằm cải thiện và tăng cường công tác cố vấn học tập trong những năm tiếp theo., Tóm tắt tiếng anh, This study is aimed to investigate and evaluate the current status of academic advising in engineering programs at College of Engineering Technology - Can Tho University. The analysis results are based on the feedbacks of 66 lecturers who are performing the task of academic advisors in 119 speciallized classes of training programs in engineering sector. The analyzed contents are focused on qualities and criteria of academic advisor or counselor, the current state of academic advising activities, the advantages, and disadvantages that can affect academic advising activities. Then, some suggestions are made to improve and to strengthen the academic advising in the coming years.