Mục tiêu của nghiên cứu là phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng tại Bạc Liêu. Nghiên cứu định tính được thực hiện để điều chỉnh thang đo. Nghiên cứu định lượng sử dụng phương pháp lấy mẫu thuận tiện, phi xác suất được thực hiện bằng cách khảo sát trực tiếp những khách hàng đã và đang sử dụng nước khoáng Vĩnh Hảo tại thành phố Bạc Liêu. Dữ liệu phân tích được thu thập từ 214 người đã và đang sử dụng nước khoáng Vĩnh Hảo ở thành phố Bạc Liêu. Có 7 yếu tố được đề xuất có ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng nước khoáng Vĩnh Hảo của khách hàng: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị, cá nhân, tâm lý, môi trường. Kết quả phân tích cho thấy, chỉ có năm yếu tố có tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng về nước khoáng Vĩnh Hảo: Sản phẩm, giá, phân phối, chiêu thị, tâm lý. Từ góc độ quản trị, kết quả nghiên cứu gợi mở một số hàm ý trong việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thời gian sắp tới., Tóm tắt tiếng anh, The objective of the study is to analyze the factors affecting the consumer behavior of Vinh Hao mineral water in Bac Lieu. Qualitative research was carried out to adjust the scale. Quantitative research using convenience sampling method, non-probability was carried out by directly surveying customers who have been using Vinh Hao mineral water in Bac Lieu city. Analytical data were collected from 214 consumers who have been using Vinh Hao mineral water in Bac Lieu city. There were 7 proposed factors that affected the consumer behavior of Vinh Hao mineral water: Product, price, distribution, promotion, personal, psychology and environment. The results showed that there were only five factors that have a positive impact on the consumer behavior of Vinh Hao mineral water: Product, price, distribution, promotion and psychology. From a management perspective, the research results suggest a number of implications for improving customer satisfaction in the near future.