Đổi mới, lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đạt Phạm, Phan Đoan Khánh Trần, Thị Ngọc Thúy Võ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học thương mại 2023

Mô tả vật lý: 25-39

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409184

Nghiên cứu này nhằm mục đích nghiên cứu sự đổi mới và xem xét các loại hình đổi mới khác nhau trong doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), bao gồm đổi mới sản phẩm, đổi mới quy trình và đổi  mới kênh phân phối. Thêm vào đó, phát triển một mô hình phân tích mối quan hệ giữa các loại hình đổi mới (sản phẩm, quy trình và kênh phân phối) với lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động kinh doanh trong DNVVN. Nghiên cứu cũng kiểm tra vai trò trung gian của lợi thế cạnh tranh trong hoạt động đổi mới và hiệu quả kinh doanh của DNVVN. Thông tin được sử dụng để kiểm tra các giả thuyết được lấy từ các cuộc phỏng vấn với các nhà quản lý của các DNVVN. 633 mẫu khảo sát từ các DNVVN ở miền nam Việt Nam được dùng để phân tích nghiên cứu. Dữ liệu này, cùng với việc sử dụng phương trình cấu trúc (SEM), nghiên cứu phát hiện ra rằng đổi mới giúp DNVVN đạt được lợi thế cạnh tranh và hiệu quả hoạt động kinh doanh. Ngoài ra nghiên cứu cũng chứng minh được rằng đổi mới kênh phân phối không mang lại lợi thế cạnh tranh nhưng mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho DNVVN., Tóm tắt tiếng anh, This study aims to study innovation and examine different types of innovation in small and medium enterprises (SMEs), including product, process, and distribution channel innovation. In addition, develop a model that analyzes the relationship between innovation types (products, processes, and distribution channels) with a competitive advantage and SMEs performance. The study also examines the mediating role of competitive advantage in SMEs performance and innovation. The information used to test the hypotheses was obtained from interviews with SMEs managers. Six hundred thirty-three survey samples from SMEs in South Vietnam were used for the research analysis. With these data and structural equations (SEM), the study found that innovation helps SMEs gain a competitive advantage and performance. In addition, the study also proves that distribution channels do not bring competitive advantages but bring the best SMEs performance.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH