Tích hợp giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề "Số thập phân" (Toán 6)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Ánh Tường Hoa, Thị Bích Ngọc Nguyễn, Sỹ Nam Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45484

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409219

Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán năm 2018 tích hợp Giáo dục tài chính là nội dung tích hợp, vận dụng của kiến ​​thức toán học và là nội dung của hoạt động thực hành, trải nghiệm. Giáo dục tài chính trong nhà trường giúp tạo ra thế hệ học sinh có hiểu biết về tài chính, có thể áp dụng hiệu quả những kiến ​​thức đã học vào thực tiễn để mang lại lợi ích cho bản thân, gia đình và góp phần phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước. Nghiên cứu này làm rõ những tiềm năng của giáo dục tài chính trong dạy học chủ đề "Số thập phân" (Toán 6), từ đó thiết kế tình huống dạy học cho chủ đề này thông qua tích hợp giáo dục tài chính. Trong tình huống thí nghiệm đưa ra, ban đầu một số học sinh không xác định được cách tính hóa đơn nhưng với sự hỗ trợ của giáo viên, học sinh đã có thể vận dụng kiến ​​thức toán học để giải bài toán. Kết quả thực nghiệm cho thấy, các bài toán thực tế như tính tiền điện, tiền nước giúp học sinh nhận thức được ý nghĩa kiến ​​thức về số thập phân, ý nghĩa của việc làm tròn số... trong thực tế cuộc sống., Tóm tắt tiếng anh, The 2018 Mathematics General Education Program integrates Financial Education as an integrated and applied content of mathematical knowledge and as a content of practical and experiential activities. Financial education in schools helps create a generation of students with financial literacy who can effectively apply the knowledge in practice to benefit themselves, their families, and contribute to national socio-economic sustainability. This study clarifies the potentials of financial education in teaching the topic "Decimals" (Math 6), thereby designing a teaching situation for this topic through integrating financial education. In the given experimental situation, some students initially could not determine how to calculate the bill, but with the support of the teacher, students were able to use their mathematical knowledge to solve problems. The experimental results show that practical problems such as calculating the amount of electricity and water bills help students realize the meaning of knowledge about decimals, the meaning of rounding numbers, etc. in real life.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH