Các yếu tố ảnh hưởng tới tài sản thương hiệu của các sàn thương mại điện tử Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trọng Trường Hoàng

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 340 Law

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2021

Mô tả vật lý: 17-24

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409267

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các sàn thương mại điện tử ở thị trường Việt Nam, việc xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua phát triển tài sản thương hiệu là vô cùng cần thiết. Nghiên cứu này sẽ xem xét và kiểm định các yếu tố ảnh hưởng tới tài sản thương hiệu của các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Để thực hiện nghiên cứu này, một bảng hỏi khảo sát đã được xây dựng nhằm thu thập câu trả lời của 150 người. Dữ liệu khảo sát các yếu tố ảnh hưởng tới tài sản thương hiệu được kiểm định bằng phương pháp hồi quy tuyến tính đa biến trên phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy: nhận thức thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận và lòng trung thành là 4 nhân tố tác động tích cực đến tài sản thương hiệu. Từ kết quả trên, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị về các hoạt động quảng cáo, cải tiến sản phẩm và xây dựng tập hợp khách hàng trung thành nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển tài sản thương hiệu., Tóm tắt tiếng anh, In the fierce competition among e-commerce platforms in Vietnam market, building a sustainable competition advantage through developing brand equity is necessary. This research examines and validates factors affecting brand equity of Vietnamese e-commerce platforms. To serve this purpose, a questionnaire was designed and sent to 150 people. Survey data of factors affecting brand equity is verified by using multivariate linear regression on SPSS software. The results show that, brand awareness, brand association, perceived quality and brand loyalty are 4 factors that have positive impact on brand equity. Based on these findings, this research provides recommendations for advertising activities, product improvement and building a loyal customer base to help businesses develop their brand equity.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH