Nghiên cứu nhằm đánh giá tác động của hành vi thời gian (định hướng quá khứ, định hướng hiện tại, định hướng tương lai, thời gian kinh tế) và cảm nhận về hình ảnh bản thân (truyền thống, hiện đại) tới thái độ với mua hàng trên mạng của khách hàng Hà Nội. Với mẫu nghiên cứu 284 người, kết quả cho thấy các hành vi thời gian như thời gian kinh tế và cảm nhận là người hiện đại có tác động thuận chiều với thái độ với mua hàng trên mạng, trong khi biên định hướng quá khứ có tác động ngược chiều tới thái độ mua hàng trên mạng. Từ kết quả thu được, nghiên cứu đã đưa ra một số hàm ý quản trị., Tóm tắt tiếng anh, This study is to assess the impact of the time related-behaviors (Past-oriented behaviors, Present-oriented behaviors, Future-oriented behaviors, and Time) and the perception of selfimage (Traditional people, Modem people) on the attitude of Hanoian customers towards online shopping. By analyzing data sets collected from 228 consumers, the results indicate that the time related-behaviors such as time, future-oriented behaviors and the perception of self-image as tradditional people have positive correlation with the attitude towards online shopping. Meanwhile, the past-oriented behaviors has negative correlation with the attitude towards online shopping. Based on this study's findings, some implications are proposed.