Xếp hạng tải trọng đối với công trình cầu đang khai thác là một bài toán quan trọng giúp cho việc khai thác công trình được an toàn. Tuy nhiên, một trong nhưng khó khăn gặp phải khi giải quyết bài toán này đó chính là không biết chính xác được các tham số thực tế của cầu. Trong bài báo này tiến hành xếp hạng tải trọng cho một cầu dầm hộp thép được xây dựng khoảng 15 năm. Bài báo này nghiên cứu ứng dụng mạng nơ ron nhân tạo để cập nhật lại điều kiện biên cho mô hình phần tử hữu hạn từ kết quả đo dao động tại hiện trường. Sau đó, căn cứ vào điều kiện biên thực tế của công trình tiến hành xếp hạng tải trọng cho cầu. Kết quả của bài báo cho thấy kết quả xếp hạng tải trọng của cầu sẽ chính xác hơn đối với mô hình đã được cập nhật., Tóm tắt tiếng anh, The load rating for the bridge in operation is an important problem to help the project be safe. However, one of the difficulties encountered when solving this problem do not know exactly the actual parameters of the bridge. In this paper, load ratings for a steel box girder bridge built around 15 years are carried out. This paper studies the application of an artificial neural network to update the boundary conditions for the finite element model from the field vibration measurement results. Then, based on the actual boundary conditions of the bridge, load ratings for the bridge are carried out. The results of the paper show that the load rating of the bridge will be more accurate for the updated model.