Thực trạng giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu cho học sinh ở một số trường tiểu học tỉnh Ninh Bình

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Hương Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 36-42

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409302

Biến đổi khí hậu đang là vấn đề được cả nhân loại đặc biệt quan tâm. Các nhà khoa học coi đây là vấn đề môi trường lớn của thời đại chúng ta. Biến đổi khí hậu đang diễn ra với mức độ phức tạp ngày càng nhanh. Việt Nam được cho là một trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của biến đổi khí hậu. Ứng phó với biến đổi khí hậu và lồng ghép giáo dục về biến đổi khí hậu vào tất cả các cấp học là nhiệm vụ quan trọng và có ý nghĩa. Nghiên cứu này cho thấy giáo viên và học sinh tiểu học đã có nhận thức nhất định về giáo dục ứng phó với biến đổi khí hậu. Trong quá trình giáo dục được kiểm tra, giáo viên đã sử dụng nhiều hình thức hoạt động ngoại khóa để giáo dục học sinh ứng phó với biến đổi khí hậu, nhưng việc sử dụng các hình thức này rất đa dạng với nhiều thách thức liên quan đến năng lực chuyên môn, tài liệu tham khảo, thời gian, hoàn cảnh địa phương, v.v. Giáo viên cần thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn, hiểu biết về biến đổi khí hậu cũng như năng lực tổ chức các hoạt động giáo dục về biến đổi khí hậu cho học sinh tiểu học đạt hiệu quả cao hơn., Tóm tắt tiếng anh, Climate change is a matter of special concern to all mankind. Scientists consider this the major environmental problem of our time. Climate change is happening with accelerated complexity. Vietnam is believed to be one of the top five countries most seriously affected by climate change. Responding to climate change and integrating climate change education into all levels of education is crucial and meaningful mission. This study shows that primary school teachers and students have certain awareness about climate change response education. In the examined educational process, the teachers used various forms of extracurricular activities to educate students to respond to climate change, but the usage of these forms considerable varied with numerous challenges related to professional competencies, referencing materials, time, local circumstances, etc. It is necessary for teachers need to regularly train and improve their professional competencies and understanding of climate change as well as the capacity to organize climate change educational activities for primary school students with greater effectiveness.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH