Bài báo trình bày và vận dụng mô hình dạy học vừa đúng lúc vào dạy học các định luật bảo toàn Vật lí 10 theo quy trình đã thiết kế để tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh và rèn luyện năng lực tự học. Đồng thời, tiến hành thực hiện các khảo sát, đánh giá về các hoạt động học tập trên lớp và hoạt động với bộ câu hỏi khởi động trên website ở nhà. Kết quả bước đầu cho thấy mô hình này đã góp phần nâng cao thành tích cực, tự lực học tập của học sinh., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents and applies the right and timely teaching model to teach the conservation laws of Physics 10 according to the process designed to positive students' learning activities and train self-learning ability. At the same time, conducting surveys, assessing the activities of learning in class and working with the startup questionnaire on the website at home. Initial results show that this model has contributed to improving the positive, self-reliant learning of students.