Trình bày cách thức tiếp cận để thiết lập quan niệm về giáo dục địa lí, năng lực giáo dục địa lí, phát triển năng lực giáo dục địa lí. Sử dụng phương pháp tổng quan tài liệu lí thuyết (Systematic literature review) nghiên cứu đã lập luận và kiến giải một cách rõ ràng có căn cứ về các khái niệm: Giáo dục địa lí, năng lực giáo dục địa lí của giáo viên bộ môn Địa lí, phát triển năng lực giáo dục địa lí cho sinh viên ngành sư phạm địa lí. Các kết quả này góp phần vào xu hướng nghiên cứu về chương trình giáo dục địa lí phổ thông, chương trình đào tạo giáo viên địa lí
nhằm đắp ứng việc đổi mới giáo dục hiện nay. , Tóm tắt tiếng anh, This article presents the approaches to establish the concept of geography education, the capacity of geography education competence and development geography education competence. The study uses the Systematic literature review method to argue and explain clearly the concepts: Geography education, geography education competence of Geography teachers, and developing geography education for pre-service geography teachers. These results contribute to the research trend on geography education in high schools instead of the previous concept of Geography subject teaching, to meet the current renovation of the Vietnamese General Education Program.