Một số biện pháp nâng cao chiến lược học từ vựng cho sinh viên không chuyên tiếng Anh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tuấn Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Tân Trào) 2022

Mô tả vật lý: 53 - 62

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409374

Trong quá trình học ngoại ngữ, từ vựng có thể xem là phần quan trọng nhất vì nó là phương tiện dùng để diễn đạt ý tưởng đồng thời đó cũng là cầu nối để phát triển các kỹ năng ngôn ngữ chính nghe, nói, đọc và viết. Tuy nhiên, việc dạy từ vựng chưa thực sự được chú trọng và quan tâm đúng mức trong quá trình giảng dạy. Với các phương pháp giảng dạy từ vựng truyền thống đó là phương pháp ngữ dịch, được sử dụng phổ biến trong các lớp học ngoại ngữ hiện nay. Bài viết sử dụng phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm để hình thành cơ sở lý luận. Phương pháp điều tra thực tiễn sử dụng câu hỏi đóng An két 5 mức Likert được áp dụng để tìm hiểu thực trạng việc học từ vựng hiện tại của sinh viên không chuyên ngữ như thế nào. Căn cứ vào thực trạng hiện tại, bài viết đề xuất biện pháp nâng cao việc học từ vựng hiệu quả cho người học. Kết quả của nghiên cứu đóng góp cho giáo viên thêm thông tin tham khảo hữu ích về cách giảng dạy từ vựng cho sinh viên không chuyên. Sinh viên sẽ nắm rõ được thông tin cần thiết cho việc học và phát triển từ vựng của mình thông qua bài viết., Tóm tắt tiếng anh, In the process of learning a foreign language, vocabulary can be considered as the most important part because it is a means of expressing ideas and at the same time it is a bridge to develop micro-language skills of listening, speaking, reading and writing skills. However, the teaching of vocabulary has not really been given much attention in the teaching process. With the traditional method of teaching vocabulary, it is the Grammar-translation method, which is commonly used in foreign language classes today. This paper uses the method of analysis, summarizing experience to form the theoretical basis. The practical investigation method using closed-ended questions with 5 levels of Likert is applied to find out the current situation of vocabulary learning of non-English major students. Based on the current situation, the study proposes measures to improve the effective vocabulary learning for learners. The results of the study contribute to teachers more useful reference information on how to teach vocabulary to non-English major students. Students possibly understand the necessary information for learning and developing their vocabulary through the finding of this study..
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH