Mối tương quan trong nội dung hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tại trường Đại học Cần Thơ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Liên Đặng, Thị Bích Phượng Nguyễn, Lương Trần

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 59-64

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409378

Ngoài giờ học chính thức, các trường đại học cần tổ chức đa dạng các hoạt động ngoại khóa để giúp sinh viên phát triển các kỹ năng mềm trong quá trình học đại học. Bài viết trình bày thực trạng giáo dục HĐNGLL ở trường Đại học Cần Thơ. Khảo sát 520 cán bộ quản lý/giảng viên và sinh viên trường Đại học Cần Thơ cho thấy, tình hình thực hiện, mức độ hiệu quả và hứng thú với nội dung HĐNGLL ở trường Đại học Cần Thơ ở mức trung bình (mean =3,89). Phân tích mối tương quan giữa việc thực hiện, hiệu quả và sự hứng thú của học sinh đối với nội dung HĐNGLL cho thấy giữa các yếu tố đó có mối tương quan chặt chẽ với nhau. Ngoài ra, còn có sự khác biệt trong đánh giá của cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên về nội dung các hoạt động ngoại khóa. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy việc thực hiện, hứng thú của sinh viên và cuối cùng là hiệu quả của hoạt động ngoại khóa cho sinh viên trường Đại học Cần Thơ., Tóm tắt tiếng anh, Apart from official school hours, universities need to organize a variety of extracurricular activities to help students develop soft skills during their university course. The article presents the current situation of educational extracurricular activities at Can Tho University. A survey of 520 managers/ lecturers and students at Can Tho University shows that the situation of implementation, the level of effectiveness and interest in the content of extra-curricular activities at Can Tho University is medium (mean =3,89). The correlation analysis between implementation, effectiveness and students' interest in the content of extracurricular activities shows that there was a strong correlation between each of those factors. In addition, there we re differences in the assessment of managers, lecturers and students about the content of extracurricular activities. The research result is the basis for proposing measures to promote the implementation, students' interest and eventually the effectiveness of the extracurricular activities for students of Can Tho University.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH