Đào tạo trực tuyến trong các trường đại học ở Việt Nam hiện nay: Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Minh Đức Hoàng, Thị Lan Anh Ngô

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2020

Mô tả vật lý: 239-244

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409553

Nền kinh tế thế giới đang bước vào giai đoạn kinh tế tri thức, vì vậy, việc nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục, đào tạo là vấn đề cần chú trọng hàng đầu, quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi quốc gia. Tận dụng môi trường internet, xu hướng phát triển các phần mềm hiện nay là xây dựng các ứng dụng có khả năng chia sẻ cao, vận hành không phụ thuộc vào vị trí địa lý cũng như hệ điều hành, tạo điều kiện cho mọi người có thể trao đổi, tìm kiếm thông tin, học tập một cách dễ dàng, thuận lợi. E-Learning (đào tạo trực tuyến) là một trong những mô hình điên hình như thế. Việc học không chỉ bó hẹp cho học sinh, sinh viên ở các trường mà dành cho tất cả mọi người, không kể tuổi tác, hoàn cảnh sống,... E-Leaming đã được thử nghiệm thành công và sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bài viết sau đây đưa ra một số thực trạng và giải pháp nhằm phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo trực tuyến trong các trường học. , Tóm tắt tiếng anh, The global economy is developing towards a knowledge economy. Hence, improving the quality of education and training is an urgen issue which decides the existence and development of each country. Taking advantage of the Internet, the current trend of software development is to build applications which are able to share and operate regardless of geographical location as well as operating system in order to create favorable conditions for everyone to exchange, find information and study easily and smoothly. The E-Leaming (online training) is one such typical model. Learning is not only for students in schools, but for everyone regardless of who they are and where they live. The E-learning model has been successfully tested and widely used in many countries including Vietnam. This paper presents some current situations related to the E­learning and proposes some solutions to develope and improve the quality of online training activities of Vietnam's schools.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH