Trên cơ sở khảo sát 350 nhân viên ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, nghiên cứu xác định được các nhân tố ảnh hưởng của trách nhiệm xã hội đến niềm tin vào tổ chức và sự hài lòng trong công việc của họ, gồm các nhân tố: Tác động của các thành phần trách nhiêm xã hội doanh nghiệp (CSR), bao gồm: Nhận thức trách nhiệm kinh tế, Nhận thức trách nhiệm pháp lý, Nhận thức trách nhiệm đạo đức và Nhận thức trách nhiệm từ thiện ảnh hưởng đến niềm tin vào tổ chức
Tác động của niềm tin tổ chức đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị nhằm nâng cao hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, từ đó nâng cao sự hài lòng công việc của nhân viên.