Stress trong hoạt động học tập của sinh viên Đại học Đồng Nai

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Tuyền Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học trường Đại học Sư phạm Hà Nội, 2022

Mô tả vật lý: 150-159

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409583

 Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát mức độ, biểu hiện stress trong hoạt động học tập, cùng mối liên hệ giữa biến số này với mức độ stress của sinh viên Đại học Đồng Nai theo phương pháp mô tả cắt ngang có phân tích. Các công cụ nghiên cứu được sử dụng gồm tiểu thang đo stress trong thang đánh giá stress - lo âu - trầm cảm DASS-21 và thang đo stress trong hoạt động học tập (Education Stress Scale for Adolescents). Kết quả khảo sát trên 254 sinh viên cho thấy, có 64.2% sinh viên biểu hiện stress từ nhẹ (23.2%), vừa (18.9%), nặng (16.5%), đến rất nặng (5.5%). Sinh viên có biểu hiện stress theo thang đo DASS-21 ở mức nhẹ, và biểu hiện stress trong học tập theo thang đo ESSA mức trung bình. Có mối tương quan khá mạnh giữa stress trong học tập với stress của sinh viên (r = .539, p <
  .01), trong đó, thành phần "Áp lực từ việc học" và "Sự kì vọng của bản thân" có tác động thuận chiều đến mức độ stress của sinh viên. Những phát hiện này là cơ sở đưa ra giải pháp giúp nhà trường cải thiện chương trình học và thi phù hợp cho sinh viên, đồng thời, giúp sinh viên xác định kì vọng, mục tiêu trong học tập phù hợp năng lực nhằm nâng cao kết quả học tập và sức khỏe tinh thần của bản thân., Tóm tắt tiếng anh, This study was conducted to investigate the level and expression of stress in learning activities, and its relationship with the stress level among students at Dong Nai University by a cross-sectional survey. The research tools used include the stress sub-scale in the Depression Anxiety and Stress Scale 21 (DASS-21), and the Education Stress Scale for Adolescents (ESSA). Survey results on 254 students showed that 64.2% of the students showed signs of stress ranging from mild (23.2%), moderate (18.9%), severe ( 16.5%), to very severe (5.5%). Students showed mild level of stress according to the DASS-21 scale, and moderate level of academic stress according to the ESSA scale. There was a strong correlation between students' academic stress and stress (r = .539, p <
  .01), in which, the sub-components "Pressure from study" and "Self-Expectation" had a positive effect on the stress level of students. These findings are the basis for providing solutions to help the school improve the appropriate study and exam programs for students, and at the same time, help students determine their learning expectations and goals in accordance with their ability to improve their academic performance and mental health in the future.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH