Con người có thể có nhiều hình thức giao tiếp khác nhau, nhưng hội thoại vẫn là hình thức giao tiếp thường xuyên, phổ biến và quan trọng nhất. Hội thoại được diễn ra không nhất thiết phải là trực tiếp giữa các đối ngôn. Một trong những kiểu giao tiếp như vậy, đó chính là quảng cáo. Ngay trong hình thức này, sự giao tiếp cũng không hoàn toàn giống nhau, vì quảng cáo có nhiều kiểu giao tiếp với nhiều cách thức và nhiều phương tiện. Trong một kiểu giao tiếp với một loại phương tiện, giao tiếp ở quảng cáo cũng vô cùng "sinh động". Bài viết này sẽ bàn đến sự "sinh động" của giao tiếp quảng cáo ở tên các cửa hàng trên các biển hiệu quảng cáo thương mại ở thành phố Thanh Hóa - một thành phố trẻ năng động và đang trên đường phát triển. Điều quan trọng là sự "sinh động" trong các cách thức sử dụng ngôn ngữ quảng cáo ấy, ngoài yêu tố thương mại, thì việc giữ gìn nét đẹp của thành phố, cũng như sự trong sáng và chuẩn mực của tiếng Việt cũng nên được các nhà quản lý lưu tâm., Tóm tắt tiếng anh, Communication is the most important function of the language. People may have many different forms of communication, but the conversation is still the most frequent, popular, and important form of communication. If the conversation takes place, it does not mean that it is direct communication between speakers. One such type of communication aforementioned is advertising. Forms and means of communication in Advertising are very varied. This article will discuss the "diversity" of advertising communication in the names of stores on the billboards in Thanh Hoa city - a dynamic young city and it is on the way of development.