Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, sáu sắc và toàn diện đến tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm, ứng dụng công nghệ khiến việc mua bán sản phẩm bảo hiểm nhân thọ đa dạng hóa hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự thay đổi này đa phần khách hàng chưa sẵn sàng đón nhận. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu các nhân tố ảnh hưởng đến việc chấp nhận công nghệ trong việc mua bảo hiểm nhân thọ trực tuyến của khách hàng, từ đó đề ra giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam, đến việc chấp nhận công nghệ đề ra giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam., Tóm tắt tiếng anh, The Industrial Resolution 4.0 is having a strong, profound and comprehensive impact on allfields of socio-economic life, including the insurance sector. Technology application makes buying and selling life insurance products much more diversified. However, most customers are not ready to accept this change. This study focuses on understanding the factors that affect the acceptance of technology in customers' online purchase of life insurance, thereby proposing practical solutions for Vietnamese insurers.