Những nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng ví điện tử của người dùng Việt Nam

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Quyết Lê, Thị Liên Hương Nguyễn, Yến Vi Tăng, Nhật Trường Trần, Thùy Dương Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 150 Psychology

Thông tin xuất bản: Tài chính - Quản trị kinh doanh 2021

Mô tả vật lý: 45646

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409649

Trình bày tổng quan lý thuyết về ví điện tử, ý định sử dụng ví điện tử và các nhân tổ có ảnh hưởng đến ý định này. Từ kết quả tổng quan lý thuyết, đề xuất mô hình nghiên cứu và giả thuyết nghiên cứu. Khảo sát được thực hiện tại 3 miền của Việt Nam trong khoảng từ tháng 12-2020 đến tháng 2-2021. Kết quả nghiên cứu cho thấy ý định sử dụng ví điện tử chịu ảnh hưởng bởi niềm tin của người dùng, khả năng đổi mới sáng tạo cả nhân về công nghệ thông tin (PIIT) nhưng chưa tìm được bằng chứng kết luận ảnh hưởng của mối lo ngại về quyền riêng tư đến ý định sử dụng vỉ điện tử trong bối cảnh nghiên cứu của Việt Nam. Ngoài ra, ảnh hưởng của 3 biến độc lập giải thích được 19% sự biến thiên của ỷ định sử dụng ví điện tử, do đó khẳng định được ảnh hưởng đáng kể của chủng đến ý định, ngoài các biến tiền đề của ỷ định từ mô hình Lý thuyết hành vi có hoạch định (TPB). Tại bài viết này, nhân tố có ảnh hưởng mạnh nhất đến ý định sử dụng ví điện tử là niềm tin của người dùng, sau đó là PUT.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH