Đào tạo và bồi dưỡng giáo viên theo hướng tiếp cận lý thuyết năng lực

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Bạch Dương Dương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Quy Nhơn) 2019

Mô tả vật lý: 25-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409682

Bài viết trình bày vấn đề đào tạo và bồi dưỡng giáo viên theo hướng tiếp cận năng lực. Tiếp cận năng lực sẽ giúp chúng ta thay đổi cách đào tạo giáo viên, cách tuyển dụng, sử dụng, cách đánh giá trong giáo dục và trong quản trị nhân sự của các tổ chức giáo dục. Nói một cách khác chúng ta có thể nâng cao trình độ tay nghề cho độingũ giáo viên, hiện đại hóa nghề sư phạm truyền thống. Tiếp cận năng lực trong đào tạo và bồi dưỡng giáo viên đòi hỏi từ việc thay đổi trong nhận thức về nghề sư phạm cho đến việc chuẩn bị về khả năng vận dụng lý thuyết năng lực để giải quyết các vấn đề trong quá trình đào tạo và bồi dưỡng giáo viên như xây dựng khung năng lực, xây dựng từ điển năng lực..., Tóm tắt tiếng anh, The paper presents the training and fostering teachers according to capacity theory approach. Capacity approach will help us to change the way of training teachers, recruiting, using, assessing in education and in human resource management in educational organizations. In other words, we can enhance professional ability of  teachers, modernize the traditional pedagogical profession. Capacity approach in training and fostering teachers requires a change in the perception of pedagogical profession and the preparation for theory application capacity to solve problems in training process and fostering teachers such as building a capacity framework or building a capacity dictionary, etc.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH