Bài báo là một nghiên cứu và đánh giá bước đầu về sử dụng cảm biến Lidar tầm thấp lắp đặt trên thiết bị bay không người lái trong thu thập số liệu địa hình bề mặt đường hiện hữu. Nghiên cứu sử dụng cảm biến Lidar Alpha AirAA450, dòng sản phẩm quét đầu tiên của hãng CHC Navigation tại Việt Nam trên máy bay DJI Matric M300 và quét khu bay có chiều dài 175m, rộng 11Om, tổng chiều dài ca bay là 1804 m ở độ cao 80m, tốc độ bay là 7m/s. số liệu bay quét được xử lý bằng phần mềm Copre, phiên bản đầu tiên đi theo thiết bị trong cả hai trường hợp là sử dụng và không sử dụng điểm khống chế mặt đất để hiệu chỉnh. Kết quả từ pointcloud được trích xuất và so sánh với 264 điểm kiểm tra bằng phương pháp GNSS-RTK trạm đơn cho thấy số lượng điểm trong cả hai trường hợp xử lý có độ lệch độ cao nhỏ hơn 10cm là 142 và 230 điểm (53.8% và 87.1%), từ 10cm đến 20cm là 109 và 23 điểm (43.1% và 8.7%), từ 20cm đến 30cm là 11 và 10 điểm (4.2% và 3.8%), từ 30 đến 40 cm là 2 và 0 điểm (0.8 % và 0.0%)., Tóm tắt tiếng anh, This article is an initial study and evaluation of the use of low-altitude Lidar sensors installed on unmanned aerial vehicles in collecting data on existing road surface topography. The research using LidarAlpha Air sensorAA450, the first scanning product line of CHCNavigation in Vietnam on DJI Matric M300 aircraft andscanning the flight area with a length of 175m, 110m wide, total length of flight is 1804 m in Altitude 80m, flight speed Is 7m/s. Scanned flight data is processed by Copre software, the first version follows the device in both cases using and without using ground control points for the correction. The results from point cloud extracted and compared with 264 test points by single station GNSS-RTK method show that the number of points in both processing cases with elevation deviation less than 10 cm is 142 and 230 points (53.8% and 87.1 %), from 10 cm to 20cm are 109 and 23 points (43.1 % and 8.7%), from 20 cm to 30cm are 11 and 10 points (4.2% and 3.8%), from 30 to 40 cm are 2 and 0 points (0.8% and 0.0%).