Đề xuất mô hình tích hợp dữ liệu lịch sử toán vào dạy học môn toán ở trường phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiền Dương, Văn Hoằng Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 45297

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409707

Việc đưa Lịch sử Toán học vào giảng dạy có thể coi là một bước tiến vượt bậc, giúp học sinh học Toán hiệu quả, làm phong phú nội dung dạy học và tạo môi trường học tập tích cực, hứng thú. Hơn nữa, những nghiên cứu gần đây về lịch sử toán học Việt Nam và sách toán Hán Nôm đã cung cấp thêm tư liệu lịch sử toán học trong dạy học Toán hiện nay. Nghiên cứu này trình bày các quy tắc, mô hình và quy trình tích hợp dữ liệu lịch sử toán học vào dạy học toán ở trường phổ thông. Với mô hình này, giáo viên sẽ chủ động, lồng ghép lịch sử toán học vào dạy học một cách hiệu quả, đồng thời thực hiện dạy học dưới nhiều hình thức như dạy học trên lớp, dạy học trải nghiệm hay các hoạt động ngoại khóa môn toán., Tóm tắt tiếng anh, The use of Mathematics History in teaching can be considered as a great step forward, helping students learn Math effectively, enriching teaching content and creating a positive and exciting learning environment. Moreover, recent studies on the history of Vietnamese mathematics and the 'Han Nom' math books have provided more mathematics history data in teaching Mathematics today. This study presents the rules, model and procedure for integrating mathematics historical  data into teaching mathematics in high schools. With this model, teachers would be proactive and can effectively embed the history of mathematics into teaching, and at the same time carry out teaching in various forms such as classroom teaching, experiential teaching or extra-curricular activities of math courses.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH