Một số đặc điểm của nghe hiểu tiếng nước ngoài

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hồng Thắng Lê

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, 2022

Mô tả vật lý: 50-55

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409874

Nghe hiểu có vị trí đặc biệt quan trọng trong hoạt động giao tiếp, cũng như trong hoạt động dạy-học ngoại ngữ. Mặc dù vậy, vẫn chưa có nhiều công trình nghiên cứu riêng về nó. Từ góc độ của giáo học pháp ngoại ngữ, tác giả đã có bài viết về vị trí, vai trò và các thể loại nghe hiểu tiếng nước ngoài đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Thái Nguyên, tập 225, số 07/1, 2020. Trên cơ sở tổng hợp, phân tích tài liệu, với mục đích tiếp tục tìm hiểu về thể loại hoạt động lời nói này, để từ đó trong các bài viết tiếp theo đề xuất các phương pháp dạy - học cụ thể, trong khuôn khổ của bài viết này tác giả trình bày một số vấn đề cụ thể về đặc điểm nghe hiểu tiếng nước ngoài. Đây có thể coi là một trong những đóng góp vào lý thuyết nghe hiểu, từ đó có thêm những định hướng về mặt giáo học pháp, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả dạy-học đối với thể loại hoạt động lời nói này., Tóm tắt tiếng anh, Listening comprehension is of paramount importance in communication process as well as in teaching and learning foreign languages. This verbal activity, albeit, has been given modest insights so far. From the perspective of teaching methodology on foreign languages, the author has written the article on importance, roles and classification of foreign language listening comprehension, published in the TNU Journal of Science and Technology, volume 225, no. 07/1, 2020. On the basis of synthesis and analysis document, with the aim of continuing to learn about this type of speech activity, from which to propose specific teaching-learning methods, in subsequent articles the author presents a number of characteristics of listening comprehension in foreign languages. The paper can be considered as one of the contributions to the theory of listening comprehension, from which new teaching methodologies are proposed with a view to improve the effectiveness in teaching and learning this speech activity.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH