Hành vi gây hấn và sự động cảm ở học sinh Trung học cơ sở

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Huyền Bùi

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tâm lý học 2020

Mô tả vật lý: 69-83

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409896

Nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa hành vi gây hấn và sự đồng cảm, cũng như xác định thực trạng hành vi gây hấn và sự đồng cảm ở học sinh trung học cơ sở ở Hà Nội và Yên Bái. Tổng số 847 học sinh Trung học cơ sở (học sinh nam chiếm 48,1%, học sinh nữ chiếm 59,1%) tham gia nghiên cứu này. Công cụ nghiên cứu gồm thang đồng cảm cơ bản (BES) và bảng hỏi hành vi gây hấn phản ứng và gây hấn công cụ (PRAQ). Nghiên cứu chỉ ra rằng, học sonh có biểu hiện hành vi gây hấn phản ứng nhiều hơn gây hấn, công cụ và mức độ đồng cảm của học sinh nữ tốt hơn nam. Nghiên cứu tìm thấy mối tương quan nghịch giữa hành vi gây hấn và sự đồng cảm của học sinh Trung học cơ sở. Nghiên cứu góp phần làm phong phú hơn bức tranh thực trạng hành vi gây hấn ở Việt nam cũng như mở ra hướng tiếp cận mới về hành vi gây hấn và sự đồng cảm ở học sinh. Những hạn chế và gợi ý cho nghiên cứu tiếp theo cũng được bàn luận trong nghiên cứu này.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH