Nghiên cứu nhằm xác định ảnh hưởng của kỹ năng an toàn mạng đến thái độ đối với học tập trực tuyến của sinh viên, do đó được xây dựng theo cấu trúc của một nghiên cứu định lượng. Đáp viên bao gồm 241 sinh viên hiện đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh với đa dạng các khối ngành. Dữ liệu được thu thập với thang đo "Kỹ năng an toàn mạng cá nhân" và "Thái độ đối với học tập trực tuyến". Dựa trên các kết quả nghiên cứu, kỹ năng an toàn mạng cá nhân có tác động tích cực và đáng kể đến thái độ của sinh viên đối với học tập trực tuyến. Ngoài ra, tác giả nhận thấy còn có sự khác biệt giữa điểm số kỹ năng an toàn mạng và thái độ đối với học tập trực tuyến giữa sinh viên thuộc các nhóm ngành và sở hữu công nghệ có sẵn khác nhau. Từ đó, đưa ra các khuyến nghị nhằm giúp sinh viên tự nâng cao kỹ năng an toàn mạng để bảo vệ bản thân khi tham gia môi trường này, đồng thời gợi mở nội dung đến các cơ sở giáo dục trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng an toàn mạng cho sinh viên., Tóm tắt tiếng anh, The main objective of this study is to determine the impact of cyber safety skills on students' attitudes toward online learning, using the structure of a quantitative study. Respondents included 241 students from universities, colleges, and institutes in Ho Chi Minh City with a variety of disciplines. Data is gathered using the "Personal cyber security skills" and "Attitude toward online learning" scales. According to the result of the research, personal cyber safety skills have a positive impact on attitude toward online learning of students. Furthermore, there is a disparity between cyber security skill scores and attitudes toward online learning among students in different groups. Therefore, the author makes recommendations to help students improve their own cyber safety skills in order to protect themselves while participating in netwwork environment and suggest curriculum to strengthen knowledge about cybersecurity.