Những năm gần đây, các doanh nghiệp đã và đang rất quan tâm đến việc tuyển dụng những nhân viên có kỹ năng thuyết trình tốt. Nhận thức được vấn đề đó, trường Đại học Kinh tế Nghệ An cũng đẩy mạnh rèn luyện kỹ năng thuyết trình cho sinh viên bằng cách trình bày các nội dung trong chương trình học dưới dạng làm việc nhóm, cặp. Bài báo được viết dựa trên quan sát thực tế trong mỗi bài giảng, qua phiếu khảo sát và qua phỏng vấn trực tiếp các em sinh viên trong quá trình đang và đã kết thúc học phần Tiếng Anh chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Từ đó tìm ra những ưu điểm và nhược điểm của kỹ năng thuyết trình và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc vận dụng kỹ năng thuyết trình vào bài giảng., Tóm tắt tiếng anh, In recent years, businesses have been paying great attention to recruiting employees with good presentation skills. Recognizing that problem. Nghe An University of Economics also strengthens training on presentation skills for the students by presenting the contents of the curriculum in the form of group work. The article is written based on actual observations in each lecture, survey and direct interviews with students during and at the end of the English course majoring in Business Administration. From there, find out the advantages and disadvantages of presentation skills and offer some solutions to improve the effectiveness of applying presentation skills in the lectures.