Giảm cường độ kè đá bùn do thay đổi hàm lượng nước

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Mishima Nobuo, Kawamura Shima, Abe Tetsuo, Hashimoto Yuki

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Kiến trúc & Xây dựng 2023

Mô tả vật lý: 28-30

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 409940

Vào tháng 8 năm 2009, trận động đất ở Vịnh Suruga đã gây ra sự cố sập một kè trên Đường cao tốc Tomei, Nhật Bản. Theo điều tra sau này, nguyên nhân chính là do vật liệu đắp nền có đặc tính bong tróc trở nên mịn hơn do nước mưa và nước ngầm thấm qua, khiến nền đắp bị suy giảm cường độ. Tuy nhiên, vì đã biết rằng quá trình tạo hạt mịn của vật liệu đắp bằng đá dăm sẽ hoàn thành trong khoảng 10 năm sau khi xây dựng, nên trên thực tế, phần kè bị sập đã được sử dụng trong 40 năm. Các tác giả không đánh giá rằng hạt mịn là nguyên nhân duy nhất của nền kè bị sụp đổ. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào thực tế là hàm lượng nước tăng lên khi tạo hạt và xác nhận tác động của việc tăng hàm lượng nước đối với hành vi cường độ bằng các thí nghiệm. Kết quả chỉ ra rằng sự suy giảm cường độ của nền đắp bằng vật liệu tạo bọt không chỉ phụ thuộc vào độ hạt mịn của vật liệu đắp mà còn phụ thuộc vào sự gia tăng hàm lượng nước., Tóm tắt tiếng anh, In August 2009, the Suruga Bay earthquake caused the collapse of an embankment on the Tomei Expressway, Japan. According to later investigation, the main cause was the embankment materials with slaking property became finer due to the seepage of rainwater and groundwater, and the embankment caused a decrease in strength. However, since it has been known that the fine granulation of the embankment materials by slaking will be completed in about 10 years after the construction, in actual, the collapsed embankment has been in service for 40 years. The authors do not evaluate that the fine granulation is the only cause of the collapsed embankment. Instead, we focused on the fact that the water content increased with the granulation, and confirmed the effect of the increase in water content on strength behavior by experiments. The results indicated that the reduction in strength of embankments made of slaking materials depends not only on the fine granulation of the embankment materials, but also on the increase in water content
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH