Trong lĩnh vực du lịch, phát triển kinh tế ban đêm là một phương thức quan trọng góp phần làm gia tăng sức hấp dẫn và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch tại các điểm đến. Ở góc độ loại hình, phát triển các sản phẩm du lịch đêm chính là cơ sở để điểm đến du lịch tạo ra những trài nghiệm mới, khác lạ, độc đáo khác so với các sản phẩm du lịch thông thường. Bằng các phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng với các nguồn dữ liệu sơ cấp và thứ cấp, tác giả đã chỉ ra một số hạn chế trong phát triển sản phẩm du lịch đêm của các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội như quy mô còn nhỏ lẻ, chưa phát triển được đồng bộ và tận dụng khai thác được các giá trị tính riêng biệt, đặc sắc của tài nguyên du lịch. Từ những phát hiện đó, tác giả đã đề xuất một số giải pháp để Hà Nội phát triển các sản phẩm du lịch đêm đặc sắc và có định hướng bài bản.