Xu hướng chuyển từ dạy học định hướng nội dung sang dạy học định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của người học đang có xu hướng ngày càng gia tăng. Trò chơi giáo dục là một trong những hình thức dạy học phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh. Thông qua trò chơi học tập, học sinh có thể phát triển nhiều năng lực chung và năng lực chuyên biệt như: năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực khai thác công nghệ thông tin truyền thông,... Nghiên cứu đề xuất quy trình sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tự nhiên và minh họa điều này tiến trình dạy học môn Khoa học tự nhiên 6. Khoa học tự nhiên là môn học mang đến cho học sinh nhiều cơ hội khám phá thế giới tự nhiên. Vì vậy, việc sử dụng trò chơi học tập trong dạy học môn Khoa học tự nhiên sẽ làm cho nội dung dạy học sinh động hơn, từ đó nâng cao khả năng ghi nhớ lâu dài và năng lực vận dụng kiến thức của người học vào giải quyết các vấn đề cụ thể., Tóm tắt tiếng anh, There has been a growing trend to shift from content-oriented teaching to learners' quality and competency-based teaching. Educational games are one of the teaching forms that promote the activeness, initiative and creativity of students. Through learning games, students can develop multiple general and specialized competencies such as: communication and collaboration, problem solving and creativity, competency to exploit information communication technology, etc. The research study proposes a process to utilize learning games in teaching Natural Science and illustrates this process to teach Natural Science 6. Natural Science is a subject that provides students with many opportunities to explore the natural world. Therefore, the use of learning games in teaching Natural Science would make the teaching content more vivid, thereby enhancing learners' long term memorisation and knowledge applying capacity in solving specific problems.