Đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra tại các quốc gia nói chung và Việt Nam nói riêng, tác động mạnh mẽ đến hoạt động giáo dục. Trong bối cảnh này, tất cả các cơ sở giáo dục đều phải có giải pháp đối phó. Một trong những giải pháp đó là thực hiện đào tạo trực tuyến toàn thời gian. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những nhu cầu, mong đợi của 265 SV chính quy tại trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận nếu được học trực tuyến hoàn toàn trong thời gian phòng chống dịch bệnh. Nghiên cứu sẽ chọn lọc các yếu tố cụ thể và phù hợp của Selim (2007) vào trong khung các nhóm chung của Daniel và Yi-Shun (2008) gồm 3 nhóm yếu tố chính ảnh hưởng đến nhu cầu học tập trực tuyến, đó là Giao diện người dùng, Cộng đồng học tập và Nội dung và cá nhân hóa. Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác biệt về nhu cầu học trực tuyến và xác định có 6 loại khó khăn mà sinh viên thường gặp nhất nếu trải nghiệm học trực tuyến hoàn toàn. Từ đó có sự chuẩn bị chu đáo hơn để việc dạy và học trực tuyến đạt hiệu quả cao. , Tóm tắt tiếng anh, The Covid-19 pandemic has been outspreading worldwide and Vietnam in particular, negatively impacting on educational activities. Therefore, all educational institutions have their coping tactics. One tactical solution is entirely online training. This study aims to find out the needs and expectations of 265 full-time students at Binh Thuan Community College if they are required to study completely online during disease prevention. The study will select the possible and relevant factor tools of Selim (2007) into the general framework of Daniel and Yi-Shun (2008), including 3 group factors that affect the demand for online learning. They are user interface, community practice, and content and personalization. The results of the study show differences in the needs of online learning and identify 6 types of difficulties that students most often encounter with a complete online experience. Thereby, there is a more thoughtful preparation to effectively teach and learn online.