Phát triển văn hóa nhà trường là nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm, thậm chí là nhiệm vụ trọng tâm của các cơ sở đào tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Nội dung văn hóa nhà trường cần được xem xét, tổng hòa từ sự phát triển văn hóa của tất cả các thành tố trong nhà trường: người dạy, người học, lực lượng quản lý giáo dục và quan hệ ứng xử giữa các thành viên và các lực lượng. Nó vừa là nội dung, vừa là kết quả của việc xây dựng văn hóa nhà trường. Bài viết khảo sát thực trạng việc thực hiện những nội dung cơ bản của văn hóa học đường tại Trường Cao đẳng Sư phạm Long An. Kết quả cho thấy: Cán bộ quản lý, giảng viên và sinh viên đánh giá kết quả thực hiện các nội dung cơ bản của văn hóa nhà trường ở mức trung bình đến khá. Nói cách khác, việc thực hiện những nội dung cơ bản của văn hóa học đường trong nhà trường còn hạn chế đối với sinh viên, giảng viên và lực lượng quản lý giáo dục. Vì vậy, việc xây dựng văn hóa nhà trường tại Trường CĐSP Long An cần được thực hiện triệt để hơn nữa cùng với các biện pháp trọng tâm nhằm nâng cao kết quả thực hiện các nội dung cơ bản của văn hóa nhà trường cả về chất lượng và hiệu quả., Tóm tắt tiếng anh, The development of school culture is a task of particular concern to the Vietnamese Communist Party and State, even a central task of training institutions in the context of educational innovation. The content of school culture needs to be considered and synthesized from the cultural development of all elements in the school: teachers, learners, educational management forces and behavioral relations between the members and forces. It is both the content and the result of building school culture. The article examines the actual implementation of the basic contents of school culture at Long An College of Education. The results show that: the administrators, lecturers and students rated the results of the implementation of the basic contents of school culture at an average to good level. In other words, the implementation of the basic contents of school culture at the school was still limited to students, lecturers and educational management forces. Therefore, the building of school culture at Long An College of Education needs to be implemented more thoroughly along with key measures to improve the results of the implementation of the basic contents of school culture in terms of both quality and effectiveness.