Bài nghiên cứu thực hiện nhằm xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội (DNXH) của sinh viên khối ngành kinh tế Trường Đại học Sài Gòn (SGU). Thông qua khảo sát 328 sinh viên khối ngành kinh tế năm ba, năm tư và thực hiện kiểm định độ tin cậy thang đo bằng Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan Pearson, phân tích hồi quy bội. Kết quả phân tích hồi quy bội chi ra rằng: Kinh nghiệm xã hội tác động mạnh nhất đến ý định khởi nghiệp DNXH (3=0,425), tiếp theo là năng lực bản thân (3=0,170) và sự đồng cảm (3=0,164). Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đề xuất hàm ý quản trị nhầm góp phần gia tăng ý định khởi nghiệp DNXH của sinh viên SGU.