Ý định khỏi nghiệp doanh nghiệp xã hội của sinh viên khối ngành kinh tế Trường Đại học Sài Gòn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trung Bảo, Trung Tuấn Lý

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương 2021

Mô tả vật lý: 43-45

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410160

Bài nghiên cứu thực hiện nhằm xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp doanh nghiệp xã hội (DNXH) của sinh viên khối ngành kinh tế Trường Đại học Sài Gòn (SGU). Thông qua khảo sát 328 sinh viên khối ngành kinh tế năm ba, năm tư và thực hiện kiểm định độ tin cậy thang đo bằng Cronbach's Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA), phân tích tương quan Pearson, phân tích hồi quy bội. Kết quả phân tích hồi quy bội chi ra rằng: Kinh nghiệm xã hội tác động mạnh nhất đến ý định khởi nghiệp DNXH (3=0,425), tiếp theo là năng lực bản thân (3=0,170) và sự đồng cảm (3=0,164). Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đề xuất hàm ý quản trị nhầm góp phần gia tăng ý định khởi nghiệp DNXH của sinh viên SGU.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH