Tiếp cận trị liệu nhận thức - hành vi ở học sinh tiêu học cố hành vi hung tính

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hải Yến Phạm

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Quản lý Giáo dục 2022

Mô tả vật lý: 101-106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410165

Liệu pháp nhận thức hành vi được hiểu một cách cơ bản là liệu pháp được áp dụng để tìm hiểu và điều trị các dạng suy nghĩ tiêu cực trong nhận thức của con người về một tình huống hay một sự kiện nào đó gây nên các vấn đề tâm lý, các mối quan hệ hay các rối nhiễu về mặt tinh thần của chính cá nhân đó. Hành vi hung tính là một trong những nguyên nhân dẫn đến những xung đột và phần lớn mang tính bạo lực với các biểu hiện: gây gổ, hung hăng, dễ dàng bị kích động, cáu kỉnh, bực bội, cứng đầu, thù địch với người khác. Hành vi hung tính có thể trở thành một đặc điểm tính cách ổn định, tiêu cực ảnh hưởng đến quá trình phát triển nhân cách và xã hội của trẻ trong các giai đoạn tuổi sau đó. Vì vậy, việc can thiệp, trị liệu điều chỉnh từ sớm có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển tâm lý và nhân cách của trẻ. Sử dụng tiếp cận trị liệu nhận thức - hành vi đem lại hiệu quả cao trong quá trình trị liệu, đặc biệt đối với học sinh tiểu học. Bài viết sau đây tập trung nghiên cứu về phương pháp can thiệp và điều trị trẻ trị liệu nhận thức - hành vi đối với học sinh tiểu học có hành vi hung tính., Tóm tắt tiếng anh, Cognitive behavioral therapy is basically understood as therapy applied to understand and treat negative thought patterns in people's perception of a certain situation or event that causes problems, the individual's own psychological problems, relationships, or mental disturbances. Aggressive behavior is one of the causes of conflicts and is mostly violent with manifestations: quarrelsome, aggressive, easily excitable, irritable, frustrated, stubborn, hostile with other people. Aggressive behavior can become a stable personality trait, negatively affecting a child's social and personality development in later years. Therefore, early intervention and adjustment therapy is important for the psychological and personality development of children. Using the cognitive-behavioral therapy approach is highly effective in the treatment process, especially for primary school students. The following article focuses on research on intervention and treatment methods for children with cognitive-behavioral therapy for primary school students with aggressive behavior.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH