Tiềm năng xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Ấn Độ: Phân tích theo mặt hàng (HS 6 chữ số)

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hiên Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Nghiên cứu Ấn Độ và châu Á 2022

Mô tả vật lý: 45298

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410176

Ấn Độ hiện là thị trường nhập khẩu lớn thứ 7 của Việt Nam trong năm 2020 (Trademap.org). Đa dạng hóa xuất khẩu sang Ấn Độ không chỉ giúp Việt Nam đa dạng hóa thị trường, mà đây còn là cách thức để thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ thương mại song phương. Sử dụng các chỉ số thương mại như Chỉ số lợi thế so sánh, Chỉ số xu hướng xuất khẩu, Chỉ số thâm nhập nhập khẩu, Chỉ số cường độ thương mại để xác định tiềm năng xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ấn Độ, kết quả cho thấy, ngoài những sản phẩm truyền thống có tỷ lệ xuất khẩu cao sang thị trường Ấn Độ, Việt Nam có thể mở rộng xuất khẩu nhiều mặt hàng khác, nhằm mục đích đa dạng hàng hóa xuất khẩu., Tóm tắt tiếng anh, India is currently Vietnam's 7th largest import market in 2020. Diversifying Vietnam's exports to India not only helps Vietnam diversify their markets, but also promotes the bilateral trade relationship. Using trade indicators such as Revealed Comparative Advantage, Export Propensity Index, Import Penetration Index, Trade Intensity Index helps to determine the potentials for exporting Vietnamese goods to the Indian market. In addition to traditional products with a high export rate of Vietnam in the Indian market, Vietnam can expand the export of many other items, aiming to diversify its export products.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH