Nghiên cứu này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thanh toán di động của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ thanh toán di động tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, gồm: nhận thức rủi ro, ảnh hưởng xã hội, nhận thức về sự hữu ích, nhận thức về tính dễ sử dụng, và nhận thức về an toàn bảo mật. Dựa trên những kết quả này, nghiên cứu đưa ra các gợi ý chính sách phù hợp, nhằm giúp các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh thu hút nhiều người dùng sử dụng dịch vụ thanh toán di động hơn nữa., Tóm tắt tiếng anh, This study is to identify the factors affecting the intention of consumers to use mobile payment services (MPS) in Ho Chi Minh City. The study finds that there are five factors affecting consumers' intention to use MPS in Ho Chi Minh City, including: Risk awareness, Social influences, Awareness of usefulness, Awareness of ease of use and Awareness of security safety. Based on the study's results, some policy implications are made to help businesses in Ho Chi Minh City attract more consumers to use MPS.