Sử dụng sơ đồ tư duy nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy triết học Mác - Lênin cho sinh viên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Thoa Trịnh

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên 2020

Mô tả vật lý: 16-23

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410274

Sơ đồ tư duy được chứng minh là một phương tiện giảng dạy có tác dụng nâng cao chất lượng dạy học. Tuy nhiên trong quá trình giảng dạy các môn học Lý luận nói chung và triết học Mác - Lênin nói riêng, việc vận dụng phương pháp này vẫn chiếm tỷ lệ rất hạn chế. Bài báo này phân tích vai trò của sơ đồ tư duy trong việc giảng dạy triết học Mác - Lênin, từ đó đề xuất cách xây dựng và sử dụng sơ đồ tư duy trong giảng dạy học phần Triết học Mác - Lênin cho sinh viên. Các kết quả thu được từ nghiên cứu được rút ra từ việc nghiên cứu các tài liệu như sách giáo trình, bài báo và các tài liệu có liên quan. Qua nghiên cứu chúng tôi nhận thấy giảng viên có thể áp dụng sơ đồ tư duy vào giảng dạy triết học trong các tiết dạy lý thuyết hay trong giờ thảo luận hoặc cũng có thể sử dụng sơ đồ tư duy để kiểm tra, đánh giá sinh viên. Các đề xuất của tác giả có ý nghĩa thiết thực trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy môn triết học Mác - Lênin cho sinh viên đồng thời là tài liệu tham khảo cho giảng viên giảng dạy môn triết học Mác - Lênin nói riêng và các môn học Lý luận chính trị nói chung., Tóm tắt tiếng anh, The mind map has been proved to be a teaching medium that enhances teaching quality. However, in the process of teaching the political theory in general and Marxist - Leninist philosophy in particular, the application of this method still accounts for a very limited proportion. This article analyzes the role of the mind map in teaching Marxist - Leninist philosophy, thereby suggesting how to build and use it in teaching the Marxist - Leninist philosophy to students. The findings were carried out from several resources, including textbooks, articles and related documents. Through research, we have found that lecturers can apply the mind map to teaching philosophy in theoretical lessons or discussion time or check and evaluate students. The author's suggestions have practical implications in improving the quality of teaching Marxist - Leninist philosophy to students and are references for teachers of Marxist - Leninist philosophy in particular and other political theory in general.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH