Bài báo này trình bày về "Độ bền mỏi" của "Bán trục" bánh xe chủ động, loạithoát tải hoàn toàn, của ô tô tải nhẹ Frontier K165, chế tạo tại Việt Nam. Bài báoáp dụng phương pháp nghiên cứu lý thuyết, với phần mềm Matlab để xây dựng"Đường cong mỏi" của bán trục, đồng thời xác định ứng suất trên tiết diện của nótrong các trường hợp vận hành khác nhau. Từ đó tìm ra thời gian sử dụng bántrục đó đến khi hư hỏng. Kết quả nghiên cứu độ bền mỏi này có thể dùng làm tàiliệu tham khảo trong quá trình thiết kế và khai thác ô tô, Tóm tắt tiếng anh, This paper presents "Fatigue-strength" of the "Half-shaft", of driving wheel,which was fully unloaded type, in Frontier K165 light truck, which wasmanufactured in Vietnam. The paper have applied the theoretical researchmethod, with Matlab software in order to build the "Fatigue-strength curve" ofthe "Half-shaft", and determining the stress on the section of that, in someoperation cases
From there find out the time-serving of that "Half-shaft", untilthat was damaged. The results of this Fatigue-strength study can be used asreference material in the design and operation of truck.