Ảnh hưởng của đại dịch Covid- 19 lên hành vi tiêu dùng thực phẩm tươi sống: Một nghiên cứu thực tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Minh Tuyên Lê, Hoàng Bào Nguyễn, Trí Dũng Thái

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2023

Mô tả vật lý: 158-163

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410371

Bài viết tập trung vào những thay đổi trong hành vi tiêu dùng thực phẩm tươi sống trước và trong thời gian bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM). Với 329 quan sát được thu thập qua bảng hỏi trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 10/2021, nghiên cứu sử dụng phương pháp thống kê mô tả để tìm hiểu liệu có hay không sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Kết quả cho thấy, trước khi bùng phát dịch Covid 19 tại TP. HCM, các kênh mua: siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống được ưu tiên lựa chọn, thương mại điện tử, mạng xã hội ít được sử dụng thường xuyên. Tuy nhiên, khi dịch Covid-19 xảy ra, với những chính sách giãn cách xã hội, hạn chế y tế và tâm lý lo sợ dịch bệnh, hành vi của người tiêu dùng có sự thay đổi rõ nét. Cụ thể, các kênh trực tuyến được ưu tiên lựa chọn, tỷ lệ gia tăng đáng kể, trong khi đó, các kênh truyền thống có sự giảm sút bất ngờ.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH