hiên cứu qua phương pháp hỗn hợp, phát bảng câu hỏi với kích thước mẫu hơn 200 sinh viên để đánh giá thang đo cũng như kiểm định lại mô hình lý thuyết và các giả thuyết trong mô hình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 2 nhân tố tâm lý tác động đến sự trì hoãn trong học tập: sinh viên có lòng tự trọng thấp, nhận thức ít tận tâm trong việc học. Mục tiêu của nghiên cứu là tìm ra các yếu tố tâm lý ảnh hưởng đến sự trì hoãn trong việc học tập của sinh viên Trường Đại học Văn Lang, đo lường mức độ ảnh hưởng của các yếu tố tâm lý đến sự trì hoãn trong việc học tập của sinh viên và giúp các bạn nhận thức được nguyên nhân trì hoãn trong quá trình học tập của bản thân để cải thiện tốt hơn.