Mô hình nghiên cứu ý định khởi nghiệp của sinh viên đại học dựa trên nền tảng thương mại điện tử

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Phương Đinh, Thu Hương Đỗ, Hồng Hải Lê, Hữu Quân Nguyễn, Đức Thao Trương, Ngọc Linh Vương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Công thương 2023

Mô tả vật lý: 188-193

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410373

 Nghiên cứu được tiến hành dựa trên việc tổng hợp và phân tích 36 công trình nghiên cứu trước đây về thương mại điện tử (TMĐT) và ý định khởi nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có nhiều nghiên cứu xem xét tác động trực tiếp của các nhân tố đến ý định khởi nghiệp của sinh viên mà trong đó "Cảm nhận về tính khả thi khởi nghiệp" là một trong các nhân tố đó, số ít nghiên cứu xem xét tác động của các nhân tố này đến "Cảm nhận về tính khả thi khởi nghiệp". Do đó, nghiên cứu này đã đề xuất mô hình nghiên cứu xem xét cùng lúc mối quan hệ của 6 nhân tố (1) Đặc điểm tính cách sinh viên
  (2) Thái độ với hành vi khởi nghiệp
  (3) Nhận thức kiểm soát hành vi
  (4) Chuẩn chủ quan
  (5) Môi trường giáo dục
  và (6) Nguồn vốn, tới ý định khởi nghiệp của sinh viên dựa trên nền tảng TMĐT thông qua 2 cơ chế là tác động trực tiếp và tác động gián tiếp qua biến trung gian là "Cảm nhận về tính khả thi khởi nghiệp".
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH