Mục đích của nghiên cứu này nhằm xây dựng công cụ tự đánh giá năng lực STEAM của học sinh THPT. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng thông qua điều tra, khảo sát 286 học sinh tự đánh giá năng lực STEAM thông qua các khía cạnh: Thái độ, Kiến thức, Kĩ năng. Nhân tố thái độ, kiến thức đánh giá trên thang đo Likert 5 mức độ. Kiến thức được đánh giá thông qua bài kiểm tra 20 câu hỏi. Bộ công cụ đã được chuẩn hoá bằng phương pháp tính độ tin cậy và phân tích nhân tố. Kết quả đã đưa ra được một bộ công cụ giúp học sinh trung học phổ thông tự đánh giá năng lực STEAM., Tóm tắt tiếng anh, The aim of this study is to establish a STEAM competence self - assessment tools for high school students. The study deploys the quantitative research methods through a self-assessment survey for 286 high school students including knowledge, skills and attitude. Skills and attitude factors are assessed based on Likert scale of 5 levels. Knowledege is assessed via a tests consisting 20 questions. The result of the study is standardized the assessment tool for STEAM competence for high school students.