Kế thừa và phát triển lý thuyết hành vi có hoạch định (Theory of Planned Behavior TPB) và lý thuyết Sử dụng và hài lòng (Uses and Gratification- U&G) và kết quả nghiên cứu của Hà Ngọc Thắng (2015) đểxác định các yếu tố ảnh hưởng đến ý định đặt đồ ăn trực tuyến của người tiêu dùng trên địa bàn TP. Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 5 yếu tố ảnh hưởng đến ý định đặt đồ ăn trực tuyến của người tiêu dùng, gồm: Thái độ
Chuẩn mực chủ quan
Nhận thức kiểm soát hành vi
Sự thuận tiện (tác động thuận chiều)
Rủi ro cảm nhận (tác động ngược chiều). Trong khi đó, yếu tô Kiểm soát chất lượng không ảnh hưởng đến ý định đặt đồ ăn trực tuyến của người tiêu dùng.