NHỮNG VẤN ĐỀ NGHIÊM TRỌNG TRONG PHÁT ÂM TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU THỰC TẾ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thao Uyen Tran

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hóa 2019

Mô tả vật lý:

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 410425

Nhận thức được rằng ngữ âm chính là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp của người học, nghiên cứu này tập trung phân tích các lỗi phát âm của sinh viên Ngôn ngữ Anh và tìm ra các lý do có thể khiến sinh viên phát âm sai. Khách thể nghiên cứu là 210 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ nhất tại Trường Đại học Đà Lạt. Dữ liệu được thu thập từ các bài kiểm tra ngữ âm và bản ghi âm giọng đọc của sinh viên được phân tích và mô tả với phần mềm Wavesurfer. Kết quả nghiên cứu cho thấy bốn lỗi phát âm cơ bản của sinh viên là không phát âm các phụ âm cuối, phát âm sai các cụm phụ âm, thay thế một số âm bằng những âm không chính xác và phát âm sai các nguyên âm. Những lỗi sai kể trên một phần là do người học thiếu kiến thức về ngữ âm tiếng Anh, một phần là do sự không tương thích về hệ thống âm thanh giữa hai ngôn ngữ và một phần là do ảnh hưởng của phương thức cấu tạo từ trong tiếng Việt đã tác động đến cách phát âm tiếng Anh., Tóm tắt tiếng anh, Seeing that pronunciation is one of the most important factors influencing learners' speech intelligibility, this study investigated the sounds performed by English-majoring students at the University of Dalat. In an attempt to figure out main pronouncing errors as well as possible reasons for the students' problems, 210 English freshmen were chosen randomly to participate in the study. The data collected from pronunciation tests and students' recordings were analyzed descriptively with the application of Wavesurfer software version 1.8.8p5, 2013. Based on the finding results, the study highlighted four major pronunciation errors: the omission of final consonants, the mispronunciation of consonant clusters, the substitution of certain sounds, and the mispronunciation of English vowels. These errors were considered to originate from the learners' lack of phonetic knowledge, the incompatibleness between the two languages, and a negative transference to balance with Vietnamese learners' speech organs.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH